Có rất nhiều bạn quan tâm đến sản phẩm bột trà xanh bởi vậy việc chọn loại bột trà xanh, giá bột trà xanh sao cho phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình luôn được nhiều bạn tìm câu giải đáp

Bột trà xanh nguyên chất hiện nay được rất nhiều bạn yêu thích
Bột trà xanh nguyên chất hiện nay được rất nhiều bạn yêu thích

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột trà xanh có xuất xứ từ các nước khác nhau: Nhật bản, Đài Loan, … nhưng sản phẩm bột matcha hay chúng ta còn gọi là bột trà xanh nổi tiếng ngon nhất chất lượng nhất phải nói đến đó là đất nước Nhật Bản. Bên cạnh sản phẩm được nhập khẩu từ các nước bạn thì trong nước cũng đã xuất hiện sản phẩm bột trà xanh được trồng, làm, sản xuất chế biến tại Việt Nam. Và bột trà xanh trong nước nói đến có một số cơ sở sản xuất ở Tân Cương Thái Nguyên, hoặc Bảo Lộc Lâm Đồng. Đây là 2 vùng đất trồng trà nổi tiếng Việt Nam chất lượng ngon nhất.

Cối đá để nghiền nghiền nhuyễn bột trà xanh
Cối đá để nghiền nghiền nhuyễn bột trà xanh

Do đang trong những bước đầu tiến hành phát triển chưa có đủ dây chuyền sản xuất, quy trình trồng và chăm sóc chưa đúng quy chuẩn nên  sản phẩm bột trà xanh nên khi so sánh về chất lượng bột trà của chúng ta còn kém hơn nước bạn: vị của bột trà chưa thơm và ngon bằng, màu sắc không đồng đều giữa các đợt làm với nhau, độ mịn là bột trà chưa tan được hoàn toàn trong nước vẫn còn cặn của bột trà. Tuy nhiên giá bột trà xanh phải chăng phù hợp để nhiều người chọn dùng, và hiện nay cũng đã có một số đơn vị làm ra sản phẩm bột trà xanh sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của bộ y tế đã quy định.

Giá bột trà xanh trong nước dao động 700.000đ/kg đối với sản phẩm bột trà xanh của Tân Cương hay Bảo Lộc, còn với bột matcha Nhật bản giá cao hơn bột của chúng ta. Bột trà xanh có nhiều loại khác nhau nên giá bột trà xanh cũng thay đổi theo chất lượng của từng sản phẩm

Sản phẩm bột matcha trà xanh của Lộc Tân Cương
Sản phẩm bột matcha trà xanh của Lộc Tân Cương

Vậy tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bạn hãy tìm cho mình một sản phẩm bột trà xanh với giá bột trà xanh phù hợp nhất. Lưu ý hãy tìm đến những đơn vị, cửa hàng chuyên cung cấp bột trà xanh, matcha uy tín chất lượng để mua nhé. Chọn sản phẩm tốt là cách bạn biết quan tâm đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Sản phẩm trà Tân Cương cao cấp nhất